Lĩnh vực hoạt động

Xây dựng

Báo giá

So sánh mẫu biệt thự mái Nhật và biệt thự mái Thái, xu hướng hiện nay ra sao?

 

Với sự phát triển đời sống của người dân như hiện tại thì việc lựa chọn thiết kế xây dựng tổ ấm là một vấn đề rất được quan tâm. Đặc biệt, nhà mái nhật và nhà mái Thái là hai thiết kế ấn tượng nhất ở thời điểm bây giờ. Vậy ngay sau đây, hãy cùng Xây dựng Đức Mão so sánh mẫu biệt thự mái Nhật và biệt thự mái Thái, xu hướng hiện nay như thế nào. Truy cập và theo dõi ngay nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về mái Nhật và mái Thái

Trước khi đi so sánh mẫu biệt thự mái Nhật và biệt thự mái Thái, xu hướng hiện nay của người dân thì phải hiểu như thật chi tiết về hai kiểu mái nhà này. 

1.1 Mái Nhật

Đúng như tên gọi của nó, nhà mái nhật có nguồn gốc từ đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản. Tuy nhiên, thông thường thì vẫn có một số người gọi nhà mái Nhật bằng cái tên khác, chẳng hạn như là mái lùn. Nguyên nhân đến từ chính thiết kế độc lạ của nó, đặc điểm nổi bật nhất đó là độ dốc nhẹ và có hướng mở rộng ra nhiều phía khác nhau.

Mẫu nhà mái Nhật, biệt thự mái Nhật gần đây trở thành xu hướng xây nhà của đại đa số khách hàng. 

Bên cạnh đó, nhà mái Nhật bởi lẽ có thiết kế đặc biệt đến như vậy thì nguyên nhân chính đó là bị ảnh hưởng bởi điều kiện khí hậu tại đây. Do đó, tùy theo mỗi đất nước khác nhau sẽ có điều kiện tự nhiên hoàn toàn khác biệt, vì thế các thiết kế nhà ở cũng theo đó mà có những biến tấu vô cùng thú vị.

Tiếp theo, tính tới thời điểm hiện tại thì nhà mái Nhật được chia thành hai loại chính thường gặp nhất, đó là:

  • Hệ mái ngói dốc
  • Hệ ngói bằng.

Nếu mọi người có sở thích muốn tạo ra một căn nhà với phần mái gợn sóng như sóng biển nhưng không kém phần đơn giản thì nhà mái Nhật chính là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt, nếu các bạn chịu khó quan sát thì sẽ nhận thấy một điểm chung đó là nhà mái với thiết kế kiểu Nhật có thể phù hợp với tất cả không gian khác nhau. Đây là điều tương đối khó khăn mà không phải kiểu nhà mái nào hiện nay cũng làm được.

1.2 Mái Thái

Rời xa thiết kế Nhật Bản thì đến với đất nước Thái Lan, mái nhà kiểu này thường được sử dụng trong các kiến trúc như: nhà phố, hiện đại, cổ điển, tân cổ điển hay biệt thự kiểu Pháp. Tóm lại thì nhà mái Thái được ưa chuộng bởi các gia chủ có mong muốn thiết kế nên một không gian với tính thẩm mỹ cao và có thể tối ưu công năng một cách tối đa nhất.

Mẫu nhà mái Thái đẹp, nhà mái Thái được khách hàng xây dựng nhà vườn, biệt thự trên những diện tích rộng rất đẹp

Ngoài ra, hiện nay thì đã có rất nhiều phiên bản nhà mái Thái khác nhau được tạo nên từ những nhà xây dựng. Nếu như trước đây thì nhà mái Thái thường có độ dốc rất lớn, thế nhưng tới bây giờ thì đã có các biến tấu khác đi để phù hợp với nhiều thể loại công trình hơn.

2. So sánh mẫu biệt thự mái Nhật và biệt thự mái Thái, xu hướng hiện nay ra sao?

Sau khi đã tìm hiểu thật chi tiết các thông tin liên quan đến nhà mái Nhật và nhà mái Thái thì tiếp theo đây, sẽ thực hiện so sánh mẫu biệt thự mái Nhật và biệt thự mái Thái để xem chúng có gì khác biệt.

Như đã chia sẻ ở trên thì nhà mái Thái có độ dốc lớn hơn rất nhiều so với mái Nhật. Đây là điều hoàn toàn có thể nhận diện một cách trực quan nhất, rất dễ dàng nhận thấy. Nếu mọi người để ý thì mái nhà Nhật Bản thì phần đỉnh chóp sẽ có thiết kế độ bằng tương đối. Tuy nhiên, sang đến nhà mái Thái thì phần chóp của nó sẽ nhọn và xuôi dốc xuống phía dưới.

Cách phân biệt tốt nhất giữa mẫu nhà mái Nhật và mái Thái là ở hình dạng ốp mái nhà - Xây Dựng Đức Mão

Bên cạnh đó, tuy mái của Nhật thường có thiết kế với hình dạng tương đối giống với nhà mái Thái, thế nhưng, các chuyên gia đã nhận định rằng, sự chênh lệch giữa hai kiểu mái này có thể lên tới 40%. Một điều đáng lưu ý khác là nhà mái Nhật thì có tác dụng chỉ đủ để che nắng, thoát nước mưa và tạo ra sự cân bằng trong khuôn mái mà thôi.

Tiếp theo, với xu hướng xây dựng hiện nay thì nhà mái Thái hay nhà mái Nhật thì đều được yêu thích như nhau. Việc lựa chọn thiết kế nào khi xây dựng biệt thự sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào không gian và sở thích của gia chủ. 

Bất cứ thiết kế biệt thự mái nhà nào cũng sẽ có những ưu và nhược điểm riêng biệt, do đó, trước khi quyết định mọi người nên tính toán thật kỹ để tránh các chi phí phát sinh sau này.

Những so sánh mẫu biệt thự mái Nhật và biệt thự mái Thái, xu hướng hiện nay như thế nào đã được công ty xây dựng Đức Mão gửi đến tất cả mọi người. Hy vọng, đó chính là nguồn tham khảo giúp cho các bạn lựa chọn được thiết kế phù hợp nhất với tổ ấm của mình.

Video: Quý khách hàng có thể xem thêm về xây dựng thực tế mà Đức Mão đang thi công

Xây dựng nhà Đức Mão luôn luôn sẵn lòng đồng hành cùng với quý khách hàng có một ngôi nhà đẹp như mơ!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG ĐỨC MÃO

Địa chỉ: 435/290/2 Phạm Văn Đồng, Phường 11, Bình Thạnh

Tel: 0987 751 587 - 0931 755 587

Email: xaydungducmao@gmail.com

Website: xaysuanhachuyennghiep.com

 

Tin liên quan

50+ mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật đẹp nhất 2023

Nhà hay biệt thự mái Nhật là mẫu nhà với nguồn gốc xuất xứ từ xứ sở hoa Anh Đào (Nhật Bản), mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát và được du nhập vào nền kiến trúc Việt Nam những năm đầu thế kỷ XVII. Trong bài viết này Xây Dựng Đức Mão xin giới thiệu tới quý khách hàng 50+ mẫu nhà 3 tầng mái Nhật đẹp nhất 2023.

Xem thêm

Top 10 mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có sân thượng, xu hướng thiết kế hiện đại

Nhà phố 1 trệt 1 lầu sân thượng là mẫu nhà được rất nhiều khách hàng lựa chọn xây dựng vì tính tiện dụng, chi phí xây dựng phù hợp cho những gia đình có khoảng 3-4 thành viên. 

Xem thêm

6 Xu Hướng Phối Màu Sơn Mặt Tiền Nhà Ống Năm 2022 Đẹp Hiện Đại

Việc phối sơn mặt tiền nhà ống quyết định vẻ đẹp ngoại thất bên ngoài và là yếu tố đầu tiên đập vào mắt người nhìn. Nên việc sử dụng màu sắc hợp lý sẽ tạo được điểm nhấn, gây thiện cảm cho người nhìn.

Xem thêm

Top 4 mẫu nhà cấp 4 đẹp kinh phí dưới 250 triệu | Xu hướng mới nhất

Bạn đang có dự định xây nhà trong năm mới này? Bạn đang phân vân và không biết nên lựa chọn cho mình mẫu nhà cấp 4 đẹp dưới 250 triệu nào sao cho ưng ý và phù hợp với kinh phí của mình nhất? Có thể nói rằng đến thời điểm hiện tại thì mẫu nhà cấp 4 đang là một trong những mẫu nhà được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất đối với nhiều hộ gia đình.

Xem thêm

Thiết kế nhà 40m2 3 tầng tuyệt đẹp tiết kiệm chi phí xây dựng

Mẫu thiết kế nhà 40m2 3 tầng diện tích 4×10 nhỏ đẹp phong cách hiện đại phù hợp cho gia đình từ 2- 3 thế hệ chung sống thư giãn thoải mái. Những nhà lô phố – nhà ống hẹp về bề ngang vì thế thiết kế nhà phố 3 tầng nhằm tăng không gian sống đặc biệt giúp ngôi nhà trông cao ráo, thanh thoát đẹp hơn nhiều.

Xem thêm

4 nguyên tắc vàng khi lựa chọn nhà thầu xây dựng?

Đó cũng là một phần làm cho công trình của bạn kém đi. Khi một nhà thầu thi công nhà với mức giá thấp hơn so với thị trường, bạn nên đặt một số câu hỏi xoay quanh vấn đề này.

Xem thêm