Lĩnh vực hoạt động

Xây dựng

Báo giá

4 nguyên tắc vàng khi lựa chọn nhà thầu xây dựng?

1 — Giá.

  • 100 % chủ đầu tư quan tâm rất lớn đến vấn đề này
  • Đó cũng là một phần làm cho công trình của bạn kém đi. Khi một nhà thầu thi công nhà với mức giá thấp hơn so với thị trường, bạn nên đặt một số câu hỏi xoay quanh vấn đề này.
  • Tại sao giá lại thấp hơn thị trường?
  • Tại sao công ty này giá lại cao hơn công ty kia?
  • Tại sao giá thấp hơn mặt bằng chung của thị trường mà công ty vẫn thi công tốt ư?
  • Sau đây là một số lý do mà chúng tôi có thể giải thích với những công ty nhận thầu với giá thấp
  • Quy mô công ty quá nhỏ,hoặc  một đơn vị cai xây dựng sau một thời gian có kinh nghiệm tách ra mở công ty. họ không chi trả các khoản phí cho các bộ phận cấp giám sát như kỹ sư, kiến trúc sư => công trình của bạn không có một đội ngũ giám sát kỹ thuật, giám sát tác giả tốt nhất, trong khi các đội thợ thi công chỉ làm theo kinh nghiệm, chủ nhà không có chuyên môn => chất lượng công trình không đảm bảo.
  • Nếu là một công ty đủ khả năng đáp ứng nhân sự  về kỹ sư, kiến trúc sư  họ buộc phải nhận giá cao hơn  vì để đảm bảo công trình chuẩn được giám sát chặt chẽ mà vẫn nhận giá thấp. chủ đầu tư nên xem xét lại vấn đề vật tư cung cấp đúng như hợp đồng thi công hay không, chủng loại vật tư, nguồn gốc vật tư đúng hay không, để kiểm tra bạn nên đến xem trực tiếp công trình thi công gần nhất và đánh giá .

Mẹo nhỏ là hãy tham khảo từ 3 đến 5 công ty xây dựng uy tín khác nhau càng nhiều tham chiếu càng tốt sau đó hãy xem thêm các nguyên tắc sau để lựa chọn nhà thầu phù hợp.

 

 

2 — Quy mô công ty

  • Quy mô công ty phù hợp với công trình mà bạn dự tính thi công

Ví dụ: Bạn đang có nhu cầu xây nhà cấp 4, nhà phố, sân vườn, nhà nghỉ……. Bạn nên lựa chọn những công ty xây dựng vừa đủ năng lực thi công, không nên lựa chọn những công ty quá lớn. ông bà có câu “ giết gà không nên dùng dao mổ trâu” mọi thứ phù hợp là tốt nhất.

  • Khi một công ty quá lớn, bộ máy nhân sự cồng kềnh, buộc mọi chi phí sẽ cao => đơn giá thi công cũng phải tương xứng. Điều đó là thừa đối với công trình của bạn.

Mẹo nhỏ cho chủ đầu tư là hãy đi xem thực tế những căn nhà có quy mô tương tự hoặc gần bằng hoặc lớn hơn so với quy mô của căn nhà mình đang dự định xây và đánh giá.

 

3 — Đội ngũ thi công

  • Độ sắc nét của ngôi nhà phụ thuộc chính vào tay nghề của đội ngũ này.
  • Đánh giá thái độ và cách làm việc của cai công trình có chuyên nghiệp hay không.
  • Để có một công trình hoàn hảo cần mọi thứ phải tỷ mỹ, chỉn chu làm việc với chữ tâm của nghề => của công trình sẽ tăng lên => đơn giá nhận thầu buộc phải tăng để phù hợp với chất lượng công trình mang đến cho khách hàng.

Một lời khuyên cho chủ đầu tư nên đến xem trực tiếp công trình đang thi công đánh giá tay nghề của đội ngũ thi công.

 

 

4 — Khả năng xử lý công việc và thái độ của công ty.

  • Đây là một yếu tố mà hầu hết các chủ đầu tư đều không để ý tới. Nhưng đây là yếu tố vô cùng quan trọng.
  • Một công ty có nhân viên gặp khách hàng chỉn chu, nhiệt tình trong công việc tháo vác không ngại khổ ngại khó sẵn sàng tư vấn tận tình mọi lúc mọi nơi...... là một công ty biết nâng niu và trân trọng khách hàng. Đây là điểm đánh giá vô cùng quan trọng.
  • Bạn thử nghĩ nếu bạn đang thi công muốn thay đổi một bức tường hay một cái cửa sổ…. mà khả năng xử lý của công ty quá chậm bạn sẽ như thế nào?

Mẹo nhỏ để đánh giá yếu tố này là bạn hãy đánh giá nhân viên của công ty làm việc như thế nào trong khi đàm phán hợp đồng. Bạn nhân viên đó có nhiệt tình hay không, tốc độ xử lý khi mình muốn thay đổi lại …. Và hãy đến văn phòng hoặc trụ sở của công ty gặp trực tiếp giám đốc của công ty.

 

 

Tóm lại: Để có được một công trình hoàn hảo chủ đầu tư hãy chịu khó đi đến thực tế đánh giá bằng chính những gì mình nhìn thấy và cảm nhận về công ty mà mình dự định hợp tác.

Chúc các chủ đầu tư lựa chọn được nhà thầu phù hợp !nNếu bạn muốn biết thêm thông tin, đừng ngại liên hệ với: 

Công Ty TNHH Tư Vấn -Thiết Kế Xây Dựng Đức Mão

  • Địa chỉ: 435/290/2 Phạm Văn Đồng, Phường 11, Bình Thạnh
  • Tel: 0987 751 587 - 0931 755 587
  • Email: ducmao001987@gmail.com
  • Website: xaysuanhachuyennghiep.com

https://kientrucnamtrungluc.com/

Tin liên quan

50+ mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật đẹp nhất 2023

Nhà hay biệt thự mái Nhật là mẫu nhà với nguồn gốc xuất xứ từ xứ sở hoa Anh Đào (Nhật Bản), mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát và được du nhập vào nền kiến trúc Việt Nam những năm đầu thế kỷ XVII. Trong bài viết này Xây Dựng Đức Mão xin giới thiệu tới quý khách hàng 50+ mẫu nhà 3 tầng mái Nhật đẹp nhất 2023.

Xem thêm

So sánh mẫu biệt thự mái Nhật và biệt thự mái Thái, xu hướng hiện nay ra sao?

So sánh mẫu biệt thự mái Nhật và biệt thự mái Thái, xu hướng hiện nay như thế nào? Mặc dù hai kiểu mái nhà này rất khác nhau, thế nhưng nhiều người vẫn có sự nhầm lẫn và không thể phân biệt được một cách rõ ràng.

Xem thêm

Top 10 mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có sân thượng, xu hướng thiết kế hiện đại

Nhà phố 1 trệt 1 lầu sân thượng là mẫu nhà được rất nhiều khách hàng lựa chọn xây dựng vì tính tiện dụng, chi phí xây dựng phù hợp cho những gia đình có khoảng 3-4 thành viên. 

Xem thêm

6 Xu Hướng Phối Màu Sơn Mặt Tiền Nhà Ống Năm 2022 Đẹp Hiện Đại

Việc phối sơn mặt tiền nhà ống quyết định vẻ đẹp ngoại thất bên ngoài và là yếu tố đầu tiên đập vào mắt người nhìn. Nên việc sử dụng màu sắc hợp lý sẽ tạo được điểm nhấn, gây thiện cảm cho người nhìn.

Xem thêm

Top 4 mẫu nhà cấp 4 đẹp kinh phí dưới 250 triệu | Xu hướng mới nhất

Bạn đang có dự định xây nhà trong năm mới này? Bạn đang phân vân và không biết nên lựa chọn cho mình mẫu nhà cấp 4 đẹp dưới 250 triệu nào sao cho ưng ý và phù hợp với kinh phí của mình nhất? Có thể nói rằng đến thời điểm hiện tại thì mẫu nhà cấp 4 đang là một trong những mẫu nhà được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất đối với nhiều hộ gia đình.

Xem thêm

Thiết kế nhà 40m2 3 tầng tuyệt đẹp tiết kiệm chi phí xây dựng

Mẫu thiết kế nhà 40m2 3 tầng diện tích 4×10 nhỏ đẹp phong cách hiện đại phù hợp cho gia đình từ 2- 3 thế hệ chung sống thư giãn thoải mái. Những nhà lô phố – nhà ống hẹp về bề ngang vì thế thiết kế nhà phố 3 tầng nhằm tăng không gian sống đặc biệt giúp ngôi nhà trông cao ráo, thanh thoát đẹp hơn nhiều.

Xem thêm